मूल्यव्यवस्था हा आपल्या सर्वांच्याच अत्यंत आवडीचा शब्द आहे. जगण्यासाठी स्वतःची अशी काही काही मूल्ये असलेली आणि ती प्राणपणाने जपणारी व्यक्ती नेहमीच आदराचा विषय ठरते. अशा वेळी मूल्य आणि मूल्यव्यवस्था ही सतत बदलती असते, हे वाक्य आपल्या पचनी पडत नाही,परंतु तेच वास्तव आहे. महात्मा गांधी म्हणाले होते की, मी एखाद्या गोष्टीविषयी दोन भिन्न काळात दोन वेगळी मतं व्यक्त केली असतील तर त्यातलं नंतरचं मत ग्राह्य धरा, कारण मतं बदलत नसतील तर तुमची वैचारिक वाढ थांबली आहे, असा त्याचा अर्थ होतो. याच अनुषंगानं मूल्ये आणि बंडखोरी यावर भाष्य करणारा अनिल अवचट यांचा हा १९७० साली प्रसिद्ध झालेला लेख. अवचट किती विविधांगी लिहितात हे गेल्या पन्नास वर्षात आपण पाहिलंच. जवळपास पन्नास वर्षांपूर्वी म्हणजे वयाच्या अवघ्या २४-२५ व्या वर्षी त्यांना असलेली समज किती विलक्षण होती, त्यांची भाषा किती संपन्न होती याचा अनुभवही हा लेख वाचताना येतो- ********** अंक - दीपावली, जानेवारी १९७०
...
हा लेख पूर्ण वाचायचा आहे? सोपं आहे. एकतर * मोफत सभासदत्व !* ' घ्या किंवा आपण विद्यमान सभासद असाल तर कृपया लॉगिन करा .
Harihar sarang
4 वर्षांपूर्वीचळवळींसाठी मार्गदर्शक असे विचार। समाजात असलेल्या असंतोषाला वळण देण्यासाठी आणि नवीन मूल्यव्यवस्थेच्या प्रस्थापणेसाठी आवश्यक असणारा अवकाश पुरविण्यासाठी एका बंडखोर तत्त्वज्ञानाची आवश्यकता आहे। प्रचलित तत्त्वज्ञानाची व्यवस्था ही प्रस्थापितांच्या हितसंबंधांचे संरक्षण मात्र करते।
Vinesh Salvi
4 वर्षांपूर्वी?????
Pandharipande Vijay
4 वर्षांपूर्वीअतिशय विचारपूर्वक लिहिले आहे,मुद्देसूद.
asmitaph
6 वर्षांपूर्वीकिती मौलिक विचार सुसूत्रपणे मांडले आहेत. तेसुध्धा वयाच्या पंचविशीत ????
manisha.kale
6 वर्षांपूर्वीअनिल awachat यांच्या लेखातुन समजाचे अतिशय परखड वास्तव समोर येते. खंत याची आहे की आजही ही परिस्थिती बदलू शकली नाही.
subkem
6 वर्षांपूर्वी>>मार्क्सने सांगितले होते की जास्त औद्योगिकरण झालेल्या देशात (उदा. जर्मनीत) प्रथम क्रांती होईल पण लेनिनने ती क्रांती रशियासारख्या अर्ध-औद्योगिकरण झालेल्या देशात घडविली व माओने तर शेतीप्रधान अशा चीनमध्ये घडवून आणली.<< सत्तरच्या दशकात प्रचलित असलेले राजकीय गैरसमज. अवचटांचा हा लेख युनिकोडात ह्या संकेतस्थळावर उपलब्ध झाल्यामुळे अनेक अभ्यासकांना मदत होईल. धन्यवाद.